Tất cả mọi chi tiết trong việc thiết kế shop cần có sự cân đối và liên kết với nhau. Đặc biệt hơn là nó cần sự tỉ mỉ và tinh tế, nhất là đối với một không gian nhỏ. Một số kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp mà bạn nên bỏ túi.
Tạo một biển quảng cáo thật ấn tượng
Dù là kinh doanh bất cứ loại hình gì thì việc thiết kế mặt tiền là việc vô cùng quan trọng. Là “Bộ mặt” của cửa hàng do đó, việc trang trí nội thất cửa hàng mỹ phẩm với mặt tiền ấn tượng phải được đặt lên hàng đầu. Có phải khi đi dạo trong các khu trung tâm thương mại, bạn luôn cảm thấy như thể bạn đang bị “dụ dỗ” bởi những cửa hàng có mặt tiền được thiết kế hấp dẫn không?
Chọn một phong cách chủ đạo để thiết kế showroom mỹ phẩm
Việc xác định phong cách cho shop mỹ phẩm là điều kiện tiên quyết trước khi thiết kế nội thất của bất kỳ cửa hàng nào. Cũng là một các để gây được ấn tượng với khách hàng. Mỗi phong cách riêng biệt, nổi bật sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng. Bạn có thể chọn thiết kế cổ điển, hiện đại hoặc đơn giản cho cửa hàng mỹ phẩm của mình,…
Mỗi một gam màu sẽ tương ứng với những phong cách khác nhau và bạn nên chọn một màu phù hợp với cửa hàng của mỹ phẩm của mình. Với một số người, họ thường chọn màu sắc dựa vào phong thuỷ, họ xem rằng liệu màu sắc đó có giúp việc kinh doanh của họ được thuận buồm xuôi gió hay không?
Ví dụ như đó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho showroom mỹ phẩm chuyên cung cấp những sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên khi họ chọn những gam màu xanh lá và nâu nhạt cho nội thất cửa hàng của mình.
Phân bổ ánh sáng hợp lý
Ánh sáng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi tạo một cửa hàng mỹ phẩm vì nó sẽ thu hút khách hàng. Dù nhỏ hay lớn thì khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm cũng cần lưu ý về điều này. Đảm bảo rằng các sản phẩm được chiếu sáng với cường độ phù hợp nhằm mang lại hiệu ứng hình ảnh ấn tượng, cần chú ý đến việc phân bổ cường độ ánh sáng phù hợp trong khu vực trưng bày.